Brisbane1897.jpg

หนึ่งในโรงแรมเก๋ที่สุดในบริสเบน เราขอแนะนำ Ovolo Inchcolm ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง ย่าน CBD ใกล้ย่านช็อปปิ้งและร้านอาหาร รวมทั้งใกล้ Queen Street Mall เดินแค่ 5 นาที และที่สำคัญ ไม่ไกลจาก Central Station ซึ่งพาเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ในบริสเบนอย่างสะดวก ถือเป็นโลเกชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเมืองเลยก็ว่าได้

Brisbane1708
ด้านหน้าของโรงแรม มีจักรยานให้ยืมไปปั่นชมเมือง

Ovolo คือ Luxury Boutique Hotel แสนเก๋ที่อยู่ภายในตึกเก่า สร้างมาตั้งแต่ยุค 1920s ซึ่งเคยเป็นไพรเวทเรสซิเดนซ์มาก่อน แต่รีโนเวทใหม่ในสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์นอาร์ต ผสานกลิ่นอายอาร์ตเดโก แต่ก็ยังได้ความรู้สึกอาวองการ์ดหน่อยๆ ได้รับการออกแบบโดย HASSELL ซึ่งมีอาร์ตคิวเรเตอร์อย่าง Lisa Fehily และสไตลิสต์อย่าง Anna Roberts ร่วมทำงานด้วย

Brisbane1890
Lobby ส่วนต้อนรับของโรงแรม ใช้วอลเปเปอร์ลายดอกไม้ เข้ากับโซฟาสไตล์วินเทจ
Brisbane1814.jpg
ห้องนั่งเล่นด้านล่างของโรงแรม ตกแต่งในโทน dark romantic

Brisbane1696.jpg

เดินผ่านล็อบบี้เข้ามา จะเจอลิฟต์ซึ่งเป็นแบบโบราณ ดูสวยคลาสสิกมาก เข้ากันดีกับลวดลายบนพื้น ที่เชื่อมโยงไปกับลวดลายบนผนัง โดยใช้สีสันในโทนสุขุมนุ่มลึก

Brisbane1704

ส่วน Reception ที่กลางคืนกลายเป็นบาร์ มีเครื่องดื่มทั้งแบบมีและไม่มีแอลกฮอลล์

IMG-5458.JPG
มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ ค่ะโรงแรมนี้

Brisbane1765.jpg

ตามทางเดินตกแต่งด้วยงานศิลปะมากมาย ก่อนจะก้าวเข้าสู่ห้องพักซึ่งมีกว่า 50 ห้อง แต่ละห้องจะตกแต่งด้วยสไตล์ที่แตกต่างกัน ทั้งโทนสี และของตกแต่งในห้อง

Brisbane1673.jpg

Brisbane1677.jpg

Brisbane1679.jpg

Brisbane1688

ความน่ารักก็คือเมื่อเปิดประตูห้องพักเข้ามา จะพบส่วนของห้องนั่งเล่น มีแก้วค็อกเทลและส่วนผสมต่างๆ อยู่ในกล่องลิ้นชัก วางอยู่บนโต๊ะ ให้แขกเข้าพักสามารถทำค็อกเทลได้ด้วยตัวเอง เป็นเวลคัมดริงค์ที่เราผสมรสชาติได้ตามใจ

Brisbane1690

Brisbane1693

และที่เราชื่นชอบมากๆ อีกอย่างก็คือร้านอาหารที่ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรมเลย มีของตกแต่งแบบแอนทีก เช่นวิทยุเก่า เครื่องเล่นแผ่นเสียง ไปจนถึงปกอัลบั้มซีดีของนักร้องดังๆ ประดับอยู่ที่ผนัง

Brisbane1702

ร้านอาหารแห่งนี้เปิดตั้งแต่ช่วง breakfast และด้วยความที่เป็นผนังกระจก แสงธรรมชาติอ่อนๆ ในตอนเช้าจึงสามารถส่องเข้ามาได้ ทำให้ห้องดูมีมิติ และเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกไปอีกแบบ

Brisbane1794

IMG-5855
เริ่มต้นเช้าวันใหม่แบบเพอร์เฟ็กต์ด้วยคาปูชิโนโรยหน้าด้วยผงโกโก้

Brisbane1703

Brisbane1785
โซนห้องส่วนตัวในห้องอาหาร สำหรับแขกที่มาเป็นกลุ่ม

ส่วนมื้อเย็น เราก็ยังคงทานดินเนอร์ที่ร้านอาหารของโรงแรมนี่ล่ะค่ะ เพราะแม้แต่ลูกค้าที่ไม่ได้พักที่นี่ ก็ยังนิยมมาแฮงเอาท์กันที่นี่ และเมื่อได้ลองเมนูของเขาแล้ว เข้าใจเลยว่าทำไมที่นี่ถึงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดของบริสเบน

Brisbane1727
หนึ่งใน Appetizer แนะนำของโรงแรม

Brisbane1729

Brisbane1742
เนื้อจิงโจ้แบบดิบ ราดน้ำซอสรสเปรี้ยว ตกแต่งด้วยบิสกิต

Brisbane1751

Brisbane1752

Brisbane1761ของหวานที่เรายกให้เป็นนัมเบอร์วันสำหรับดินเนอร์มื้อนี้ก็คือ เค้กลามิงตัน ชิ้นนี้ค่ะ เพราะว่านี่ไม่ใช่เค้กธรรมดาแต่มันมีประวัติศาสตร์เป็นขนมที่กำเนิดขึ้นที่เมืองบริสเบนนี่เลย มันเป็นเค้กอันโด่งดังของออสเตรเลีย ที่ทำจากเค้กฟองน้ำหรือบัตเตอร์เค้ก ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม จุ่มลงในช็อกโกแลต และโรยหน้าด้วยมะพร้าว

Brisbane1763

ว่ากันว่าขนมนี้เกิดขึ้นโดยบังเอิญเมื่อคนรับใช้ของลอร์ด ลามิงตัน ผู้ว่าการรัฐคนที่ 8 ของรัฐควีนส์แลนด์ บังเอิญทำเค้กตกลงไปในช็อกโกแลตที่ละลายแล้ว และท่านลอร์ดก็เลยแนะนำให้เอามะพร้าวมาโรยหน้า เพื่อไม่ให้ช็อกโกแลตเลอะเทอะเวลาทาน กระทั่งมันกลายเป็นเค้กยอดนิยมมาถึงปัจจุบัน และก็ถือเป็นเค้กไอคอนของออสเตรเลียด้วย

IMG-5489.JPG

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโรงแรม Ovolo Inchcolm Brisbane ได้ที่ https://ovolohotels.com.au

Leave a Reply