Santiburi 11.jpg

เมื่อต้นพฤษภาที่ผ่านมา เราไปพักที่สันติบุรี (Santiburi) เกาะสมุย รีสอร์ตชื่อไท๊ยไทย แต่แขกเข้าพักข้างในเต็มไปด้วยฝรั่ง

photo: Santiburi

ก็ด้วยความที่เกาะสมุยมีฝรั่งมาเที่ยวเยอะอยู่แล้ว เพราะเป็นทะเลอ่าวไทยอันเงียบสงบ แถมชายหาดส่วนตัวของสันติบุรีเองก็ยิ่งเงียบสงบไปอีก เพราะจะมีเฉพาะแขกเข้าพักของโรงแรมเท่านั้น

04529-3

หลายคนเคยได้ยินชื่อ ‘สันติบุรี’ มาบ้าง เพราะความจริงรีสอร์ตแห่งนี้เปิดมา 25 ปีแล้ว มีชื่อเสียงในเรื่องของสนามกอล์ฟแบบ 18 หลุมที่เคยใช้ในการแข่งขันระดับโลกมาแล้ว แต่ล่าสุดเพิ่งจะเปิดพูลวิลล่าเฟสใหม่จำนวน 19 หลัง ที่ชื่อว่า Grand Reserve Pool Villa เราเลยอยากมาลองเยี่ยมชมซะหน่อยว่าจะมีบรรยากาศที่เปลี่ยนไปยังไงบ้าง

008
photo: Santiburi

แสงแดดของเกาะสมุยเนี่ยร้อนจริงๆ ดีที่ได้เวลคัมดริงค์เป็นน้ำสมุนไพรเย็นสดชื่นช่วยเอาไว้ พร้อมกับผ้าขนหนูเย็น คลายร้อนได้มาก เมื่อทำการเช็คอินและได้กุญแจห้องพัก เราจะต้องเดินผ่านสระว่ายน้ำอันใหญ่โตมโหฬารของที่นี่ไปอีกด้านหนึ่ง เพื่อไปยังพูลวิลล่าเฟสใหม่ที่ตั้งอยู่แยกออกจากโซนรีสอร์ตเดิม

006

เมื่อเข้ามาถึงบริเวณนี้ รู้สึกได้ถึงความร่มรื่นของต้นไม้ และความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะเมื่อเปิดประตูวิลล่าเข้าไป ก็จะเห็นสระว่ายน้ำสีฟ้าใส จนอยากจะกระโจนลงไปเดี๋ยวนี้

Santiburi 4.jpg

Grand Reserve Pool Villa จะออกแนวโมเดิร์นหน่อย คือเรียบง่ายแต่รู้สึกสบายตา ต่างจากพูลวิลล่าเดิมของสันติบุรีที่เน้นความเป็นไทยด้วยแรงบันดาลใจจากสุโขทัย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ต่างๆ เราคิดว่าถ้าคนที่ชอบความเรียบง่ายแต่ดูมีอะไร ที่นี่ก็เหมาะมากๆ เลย เพราะมันดูเป็นระเบียบ ไม่รก แต่ข้างในนั้นเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบพรั่งพร้อมเลยล่ะ

Santiburi 5.jpg

ก่อนอื่นอยากพูดเรื่องบรรยากาศภายในห้อง ซึ่งเราคิดว่าไม่ค่อยเหมือนกับที่พักที่เคยเจอมา เรื่องแรกคือแสงสว่าง แม้จะมีสวิตช์ไฟเยอะจนงง แต่พอลองปรับดู จะพบว่ามันเป็นแสงที่พอดิบพอดีและเป็นธรรมชาติมาก ไม่จ้าไป ไม่แยงตา แล้วก็สร้างความรู้สึกผ่อนคลายในวันพักผ่อนจริงๆ

Santiburi 8.jpg

ในขณะที่การทำงานของแอร์ก็เวย์เดียวกัน เราว่าเสียงมันเงียบมากจนแทบไม่รู้เลยว่านี่เปิดแอร์อยู่รึเปล่า แรกๆ ที่เดินเข้ามาอาจจะงงๆ ว่าเปิดแอร์รึยัง เพราะอุณหภูมิจะไม่ได้เย็นทันทีเหมือนแอร์ทั่วไป แต่ถ้าเราเห็นไฟสีเขียวติดอยู่ที่ปุ่มแอร์แล้ว ก็ต้องใจเย็นหน่อย แอร์จะค่อยๆ ปรับอุณหภูมิของทั้งห้องอย่างช้าๆ และเป็นธรรมชาติ แบบที่เราแทบไม่รู้สึกเลยว่ากำลังอยู่ในห้องแอร์ แต่พอเย็นมันก็เย็นเลยนะ ด้วยความเก็บกด เราปรับอุณหภูมิซะต่ำ ตื่นมาฝ้าเกาะกระจกเลยจ้า

Santiburi 1.jpg

ในห้องมีอ่างอาบน้ำ มีเรนชาวเวอร์ใหญ่แบบสะใจ แถมข้าวของเครื่องใช้ก็เป็นแบรนด์หมดเลย ส่วนห้องนอนมาสเตอร์มีประตูกระจกที่เปิดออกไปยังสระว่ายน้ำได้ ให้เราตื่นมากระโจนลงสระในตอนเช้า

ความเก๋ของการมาเข้าพัก Grand Reserve Pool Villa ก็คือบริการ Reserve Host ซึ่งทำให้ทุกอย่างดูเอ็กซ์คลูซีฟขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการดูแลส่วนตัว รายการมินิบาร์ที่สามารถเลือกไว้เองได้ล่วงหน้า บริการสปาส่วนตัว แถมยังสามารถสั่งอาหารมาเสิร์ฟให้ได้ถึงที่วิลล่า แต่ถ้าช่วงเวลา prime time อย่างตอนเที่ยงและเย็น อาจจะต้องสั่งล่วงหน้านานนิดนึงนะ

ตกบ่ายแก่ๆ เราเดินออกไปที่ชายหาด มีเก้าอี้ชายหาดเรียงรายให้นอนเล่นอ่านหนังสือ หรือจะสั่งเครื่องดื่มอย่างน้ำผลไม้เย็นๆ มาจิบสักหน่อย ก็จะรู้สึกอารมณ์ดีมาก ทุกอย่างคอยอำนวยความสะดวกโดยบีช บัตเลอร์

Santiburi 15.jpg

ถ้าคนชอบสปา เขามีบริการนวดกันที่ศาลาเล็กๆ ริมหาดเลย แต่ถ้าคนชอบกิจกรรมทางน้ำ เราคิดว่าที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกเยอะที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ แถมเรายังเล่นได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม ตั้งแต่พายเรือคายัก ไปจนถึงการล่องเรือใบ แพดเดิลบอร์ด และนั่งเรือคาตามารานออกไปสำรวจท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์

Santiburi 16

ตอนค่ำ เราเลือกกินอาหารที่ร้านอาหาร เดอะ บีช เฮาส์ ริมทะเล ซึ่งมีบุฟเฟต์อาหารทะเล หอยนางรม กุ้ง ปู ปลา ที่แบบว่าสดเวอร์ๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยขนมหวานมากมายในตู้ อันที่ขึ้นชื่อสุดๆ ก็คงเป็นพัฟโลวาใส่เบอร์รี่หลากชนิดราดซอสช็อกโกแลต ทานไปพร้อมกับการโชว์ควงไฟริมหาด

Santiburi 6

Santiburi 2

Santiburi 7

Santiburi 9

Santiburi 14

เช้าวันสุดท้าย เราออกมาเล่นโยคะริมหาด ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและออกกำลังกายไปพร้อมกัน แถมการได้ออกมาใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้ รู้สึกดีกว่าเล่นโยคะบนตึกสูงในกรุงเทพฯเยอะเลย

Santiburi 3.jpg

จบรีวิวด้วยอาหารเช้าของสายคลีนกันหน่อย แค่ดูภาพเราก็คิดว่าไม่น่าจะต้องการคำบรรยายอะไรแล้ว อยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเองมากกว่า

Santiburi 10

33299653_10156238424361278_2645517223736639488_n

Santiburi Koh Samui

อยู่ห่างจากสนามบินสมุยเพียง 30 นาที

จองห้องพักและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.santiburisamui.com