LA4

บนถนน West Sunset Hollywood ที่ลอสแองเจลิส (LA) ในเวลาใกล้มื้อเย็น ฉันเดินผ่านร้านหนังสือและร้านสะดวกซื้อ รวมถึงร้านฟาสต์ฟู้ด มาเจอกับร้านอาหารสไตล์ Rustic บรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งเหมือนบ้านสวน และให้อารมณ์แบบอเมริกันไลฟ์สไตล์

LA9

ต้นไม้ที่นำมาตกแต่งหน้าร้านชวนให้เราเดินลอดผ่านเข้ามาเพื่อเจอกับบ้านเลขที่ 8752 ที่ตั้งของบ้านเก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1923 แต่ตอนนี้แปลงโฉมมาเป็นร้านอาหารชื่อ Eveleigh เสิร์ฟเฉพาะดินเนอร์ไปจนถึงดึกสำหรับวันธรรมดา แต่จะเพิ่มมื้อบรันช์ในวันเสาร์อาทิตย์ด้วย

LA5

สำหรับคนที่ชอบความเป็นบ้านสวนซึ่งมีฉากหลังเป็นถนนใจกลางลอสแองเจลิส สามารถนั่งโซนเอาต์ดอร์ที่ด้านหน้าของร้านได้ ดูสิ เฟอร์นิเจอร์ไม้กับประตูสีน้ำเงินขาวเป็นการตกแต่งที่ลงตัวเข้ากัน

LA3

LA12

เมื่อก้าวผ่านประตูเข้ามาด้านในร้าน สิ่งแรกที่เจอคือบาร์เครื่องดื่ม ซึ่งจะมีบาร์เทนเดอร์งานดีย์ มา shake เครื่องดื่มทั้งที่ผสมและไม่ผสมแอลกฮอลล์ให้เราได้ลิ้มลองกัน

LA1LA11

ในช่วงค่ำ เมื่อแสงด้านนอกมืดลง โซนของบาร์จะสว่างและคึกคักขึ้น เริ่มเปิดเพลง แล้วก็จะมีหนุ่มสาวมานั่งพูดคุยกัน สำหรับช่วง Happy Hour (จันทร์-ศุกร์ 17.00-19.00น.) ก็จะมีเมนูเครื่องดื่มในราคาพิเศษและที่ทำโปรโมชั่น มีค็อกเทลให้ลองหลายรสชาติมาก แก้วละ 8 USD นอกจากนี้ก็ยังมีเบียร์ แชมเปญ และไวน์จากสเปน เยอรมัน หรืออิตาลีให้เลือกตามใจชอบ

LA8

เราลองเดินไปด้านหลังร้าน ก็ได้เห็นว่าเขายังมีที่นั่งอีกโซนที่ตกแต่งได้น่ารักมากกก หลังคาโปร่ง ใช้วัสดุกระจกและไม้เป็นหลัก เพื่อสร้างความใกล้ชิดธรรมชาติ ก็อย่างที่เห็น…โซนนี้คนเยอะสุดเลย

LA13

เรามาดูอาหารกันบ้าง เริ่มต้นกันที่ Stater อย่าง Today’s Oyster หอยนางรมตัวใหญ่ สดใหม่ ไม่มีกลิ่นคาว ก่อนกินให้บีบมะนาวลงไปนิดหน่อย ราดน้ำจิ้ม รู้สึกเต็มปากเต็มคำมาก

LA7
Today’s Oyster

ต่อด้วยจานหลัก ที่เราสั่งก็คือ Slow Roasted Half Chicken เป็นไก่หั่นมาแบบครึ่งตัว ราดซอส Sweet corn puree เสิร์ฟพร้อมผักย่าง bbq onions นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูพวกพาสต้า หรือปลา Wild Alaskan Halibut รวมไปถึงสเต็กเนื้อนุ่มด้วย

LA10
Slow Roasted Half Chicken
23600262_10155727129951278_1861290273_o
Wild Alaskan Halibut

ปิดท้ายด้วยของหวาน อันนี้เด็ดมาก Lemon Meringue Pie เป็นเมอแรงก์พายที่รสชาตินุ่มละมุน ไม่หวานเกินไป

LA2
Lemon Meringue Pie

และอีกอันนึงก็คือ Chocolate old fashioned fudge torte เค้กช็อกโกแลต เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม ราดน้ำเชื่อมเชอร์รี่ ขนมดีชีวิตก็ดี….

LA6
Chocolate old fashioned fudge torte

The Eveleigh

เลขที่ 8752 ถนน West Sunset Hollywood ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา

Dinner อาทิตย์-พุธ 17.00-22.00น. / พฤหัส – เสาร์ 17.00-24.00น.

http://www.theeveleigh.com/

อัญวรรณ ทองบุญรอด นักเขียน/นักดนตรี เจ้าของผลงานหนังสือ 'เวียนนา ลาทีโด' นอกจากเล่นเชลโลแล้ว ยังชอบออกเดินทางคนเดียวอยู่เสมอๆ มิวเซียม ตลาดของเก่า ร้านกาแฟ และเมืองที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมเก่าแก่คือสถานที่ที่เธอชอบไป

Leave a Reply